A. Hoạt động cơ bản - Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

Giải phần A. Hoạt động cơ bản bài 1 trang 98, 99, 100, 101, 102 sách hướng dẫn học tin học lớp 4. Nháy đúp vào biểu tượng Logo . . .

    Câu 1

    Moiwfi các bạn làm quen với chú Rùa thông minh trong phần mềm Logo. Chú Rùa rất ngoạn ngoãn, luôn làm đúng lệnh của người điều khiển. Bây giờ chúng ta hãy cùng học cách ra lệnh cho Rùa nhé

    Giới thiệu Logo 

    Nháy đúp vào biểu tượng Logo  trên màn hình nền. Đọc thông tin trong hình dưới và trao đổi với bạn để chỉ ra màn hình chính, chú Rùa, sân chơi của Rùa, cửa sổ lệnh, ngăn gõ lệnh trên màn hình máy tính.

    a) Màn hình chính

    b) Cửa sổ lệnh


    Câu 2

    Cách ra lệnh cho Rùa

    Trao đổi với bạn rồi gõ các lệnh sau vào ngăn gõ lệnh rồi nhấn phím Enter. Sau mỗi lệnh, dừng lại quan sát, đánh dấu x vào ô trống cuối mỗi hành động tương ứng của Rùa

    Trả lời:


    Câu 3

    Em thực hiện thao tác chọn màu bút vẽ theo hướng dẫn

    Xemloigiai.com

    Hướng dẫn học tin học lớp 4

    Để học tốt Hướng dẫn học tin học lớp 4, loạt bài giải bài tập Hướng dẫn học tin học lớp 4 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 4.

    Chủ đề 1 : Khám phá máy tính

    Chủ đề 2 : Em tập vẽ

    Chủ đề 3 : Soạn thảo văn bản

    Chủ đề 4 : Thiết kế bài trình chiếu

    Chủ đề 5 : Thế giới logo

    Bài 5: Thực hành tổng hợp

    Lớp 4 | Các môn học Lớp 4 | Giải bài tập, đề kiểm tra, đề thi Lớp 4 chọn lọc

    Danh sách các môn học Lớp 4 được biên soạn theo sách giáo khoa mới của bộ giáo dục đào tạo. Kèm theo lời giải sách bài tập, sách giáo khoa, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và học kì 2 năm học 2024 ngắn gọn, chi tiết dễ hiểu.

    Toán Học

    Tiếng Việt

    Ngữ Văn

    Đạo Đức

    Tin Học

    Tiếng Anh

    Khoa Học

    Lịch Sử & Địa Lý